ప్రాణాయామంతో కరోనాతో పోరాడండి

Dr. Parna Roy

వైద్యపరంగా సమీక్షించారు

Dr. Parna Roy

Allergy & Immunology

4 నిమి చదవండి

    కీలకమైన టేకావేలు

    • కరోనా వైరస్ అనేది ఊపిరితిత్తులను ప్రభావితం చేసే శ్వాసకోశ వ్యాధి. కానీ ప్రాణాయామం సహాయపడుతుంది
    • ప్రాణాయామం శ్వాసను నియంత్రిస్తుంది; 'ప్రాణ' అంటే శ్వాస లేదా ప్రాణశక్తి మరియు 'అయమా' అంటే నియంత్రణ.
    • ప్రాణాయామం, సరిగ్గా మరియు క్రమం తప్పకుండా చేసినప్పుడు, అనేక రకాల శారీరక, మానసిక మరియు భావోద్వేగ ఆరోగ్య ప్రయోజనాలను అందిస్తుంది
    COVID-19 SARS-CoV-2 అని పిలువబడే కరోనావైరస్ వల్ల వస్తుందని మనందరికీ తెలుసు మరియు ఇది ఊపిరితిత్తులను ప్రభావితం చేసే శ్వాసకోశ వ్యాధి. ఈ వ్యాధి తేలికపాటి నుండి తీవ్రమైన శ్వాస సమస్యలను కలిగిస్తుంది. న్యూ ఢిల్లీ నుండి వచ్చిన మొదటి కరోనావైరస్ ప్రాణాయామం అందరికీ సిఫార్సు చేసింది, ఇది వ్యాధితో పోరాడటానికి తనకు సహాయపడిందని పేర్కొంది. ఈ వ్యాధితో పోరాడడంలో ప్రాణాయామం నిజంగా సహాయపడుతుందా? సమాధానం తెలుసుకోవడానికి మరికొంత తవ్వి చూద్దాం.

    శ్వాసకోశ వ్యవస్థ యొక్క ప్రాథమిక అవయవాలు ఊపిరితిత్తులు, దీని పని మనం ఊపిరి పీల్చుకున్నప్పుడు ఆక్సిజన్‌ను తీసుకోవడం మరియు కార్బన్ డయాక్సైడ్‌ను బయటకు పంపడం. మేము ప్రతిరోజూ అప్రయత్నంగా శ్వాస తీసుకుంటాము, కానీ మన శ్వాస ప్రభావవంతంగా ఉండేలా చూసుకోవడం, మన పూర్తి సామర్థ్యానికి శ్వాసించడం, ఛాతీ యొక్క పూర్తి విస్తరణను అనుమతించడానికి మన భంగిమ యొక్క సరైనది, ప్రధాన ప్రాముఖ్యత కలిగి ఉంటుంది.

    అదనపు పఠనం: COVID-19 కోసం తీసుకోవలసిన క్లిష్టమైన సంరక్షణ చర్యలు

    pranayama for covid patients

    ప్రాణాయామం ఆరోగ్యకరమైన మనస్సు మరియు శరీరాన్ని సాధిస్తుందని నమ్ముతారు, మరియు ఒకఅవగాహన యొక్క ఉన్నత స్థితి. ప్రాణాయామం శ్వాసను నియంత్రిస్తుంది; âPranaâ శ్వాస లేదా ప్రాణశక్తిని సూచిస్తుంది మరియు âAyamaâ అంటే నియంత్రణ.ఘోరమైన కరోనావైరస్ నుండి మనల్ని మనం రక్షించుకోవడానికి మేము ప్రతిదీ చేస్తాము; మాస్క్‌లు ధరించడం, సామాజిక దూరం పాటించడం, బాగా నిద్రపోవడం మరియు ఇంట్లో తయారుచేసిన ఆరోగ్యకరమైన ఆహారాన్ని తినడం. ఈ వైరస్ శ్వాసకోశాన్ని ప్రభావితం చేస్తుంది కాబట్టి, ఊపిరితిత్తుల సామర్థ్యాన్ని పెంచడానికి కూడా మనం కృషి చేయాలి. ఇది ప్రాణాయామం యొక్క ప్రధాన దృష్టి. రోజూ ప్రాణాయామం చేయడం వల్ల బహుళ ప్రయోజనాలు ఉన్నాయి, కరోనావైరస్తో పోరాడడంలో సహాయపడే కొన్ని ప్రయోజనాలు:
    • ప్రాణాయామం డయాఫ్రాగ్మాటిక్ కదలికను లక్ష్యంగా చేసుకోవడం ద్వారా రోగనిరోధక శక్తిని పెంచుతుంది, ఇది శోషరస కదలికను ప్రేరేపించడానికి సహాయపడుతుంది- తెల్ల రక్త కణాలను కలిగి ఉన్న ద్రవం.
    • ప్రాణాయామం నాసికా గద్యాలై మరియు మూసుకుపోయిన ముక్కులను క్లియర్ చేయడంలో సహాయపడుతుంది.
    • రోజూ ప్రాణాయామం చేయడం వల్ల జీర్ణ సమస్యలు దూరం అవుతాయి.
    • ప్రాణాయామం శరీరంలోని 80,000 నరాలను శుద్ధి చేస్తుంది మరియు శరీరం యొక్క శక్తి ప్రవాహాన్ని సమతుల్యం చేస్తుంది.
    • ప్రాణాయామం నిర్విషీకరణలో సహాయపడుతుంది మరియు శరీరం నుండి సేకరించిన అన్ని విషాలను అద్భుతంగా తొలగిస్తుంది, శరీరానికి సహజమైన గ్లో ఇస్తుంది.
    • ప్రాణాయామం ఒత్తిడి నుండి ఉపశమనం పొందడంలో సహాయపడుతుంది మరియు మనస్సును ప్రశాంతపరుస్తుంది. ఇది ఏకాగ్రత మరియు జ్ఞాపకశక్తిని మెరుగుపరచడంలో కూడా సహాయపడుతుంది.
    • రక్తపోటు, మధుమేహం మరియు డిప్రెషన్‌తో బాధపడేవారు కూడా ప్రాణాయామం యొక్క సాధారణ అభ్యాసం నుండి ప్రయోజనం పొందవచ్చు ఎందుకంటే ఇది ఆకస్మిక స్పైక్‌లను అదుపులోకి తీసుకురావడానికి సహాయపడుతుంది.
    అదనపు పఠనం:ఆధునిక జీవితంలో యోగా యొక్క ప్రాముఖ్యత
    ప్రాణాయామం యొక్క అత్యంత ప్రజాదరణ పొందిన రూపాలలో ఒకటి కపాలభతి లేదా పుర్రె మెరిసే శ్వాస మరియు అనేక వ్యాధులకు వ్యతిరేకంగా రోగనిరోధక శక్తిని పెంపొందించడమే కాకుండా బరువు తగ్గడం మరియు ఒత్తిడి-సంబంధిత రుగ్మతలతో సహా పలు మార్గాల్లో ఆరోగ్యానికి ప్రయోజనం చేకూరుస్తుంది. కపాల్‌భతి సాధన కోసం ఈ దశలను అనుసరించండి:
    1. మీ వెన్నెముక నిటారుగా ఉంచుతూ, క్రాస్-లెగ్డ్ పొజిషన్‌లో కూర్చోండి.
    2. మీ అరచేతులను మీ మోకాళ్లపై ఉంచండి, పైకి ఎదురుగా ఉంచండి.
    3. నాసికా రంధ్రాల ద్వారా సాధారణంగా పీల్చుకోండి మరియు పదునుగా ఊపిరి పీల్చుకోండి, మీ నాభిని మీ వెన్నెముక వైపుకు లాగండి - మీ బొడ్డు గాలిని బలవంతంగా బయటకు పంపేలా చేస్తుంది.
    4. మీరు నాభి మరియు పొత్తికడుపును సడలించినప్పుడు, మీ శ్వాస స్వయంచాలకంగా మీ ఊపిరితిత్తులలోకి ప్రవహిస్తుంది.
    5. మీ వెనుకభాగాన్ని నిటారుగా ఉంచాలని గుర్తుంచుకోండి, శరీరాన్ని రిలాక్స్ చేయండి మరియు మీ చేతులను మీ మోకాళ్లపై ఉంచండి.
    6. 15 నిమిషాల పాటు అదే విధంగా పునరావృతం చేయండి. అవసరమైతే, ప్రతి 5 నిమిషాలకు విరామం తీసుకోండి.
    బిగినర్స్ నెమ్మదిగా ప్రారంభించవచ్చు, ఈ అభ్యాసంలో శరీరం తేలికయ్యే వరకు రోజుకు రెండు నిమిషాలు ప్రాక్టీస్ చేయవచ్చు. కపాలభతి సాధన చేయడానికి ఉత్తమ సమయం ఉదయం ఖాళీ కడుపుతో. కానీ మీరు మీ చివరి భోజనం తర్వాత 2 గంటల తర్వాత కూడా ఈ శ్వాస వ్యాయామం చేయవచ్చు. మీరు ఏదైనా తక్కువ తీవ్రత కోసం చూస్తున్నట్లయితే, మీరు నాడి శోధన లేదా ప్రత్యామ్నాయ నాస్ట్రిల్ బ్రీతింగ్ టెక్నిక్‌ని ప్రయత్నించవచ్చు. దీన్ని చేయడానికి, కేవలం:
    1. మీ వెన్నెముక నిటారుగా ఉండేలా చూసుకుని, కాళ్లకు అడ్డంగా కూర్చోండి
    2. మీ ఎడమ మోకాలిపై మీ ఎడమ చేతిని ఉంచండి మరియు మీ కుడి బొటనవేలుతో మీ కుడి ముక్కు రంధ్రాన్ని కప్పుకోండి
    3. నెమ్మదిగా మరియు సమానంగా ఊపిరి పీల్చుకోండి, మీ ఊపిరితిత్తులను పూర్తిగా నింపండి.
    4. అప్పుడు మీ కుడి చేతి ఉంగరపు వేలితో మీ ఎడమ ముక్కు రంధ్రాన్ని మూసి, ఆపై కుడి నాసికా రంధ్రం నుండి శ్వాసను నెమ్మదిగా వదలండి. మీ శ్వాసను మందగించడంలో మీకు సహాయం కావాలంటే ఒకటి నుండి పది వరకు లెక్కించండి.
    అదనపు పఠనం:రోగనిరోధక శక్తిని పెంచే యోగా భంగిమలను మీరు ఇంట్లో ప్రయత్నించవచ్చు

    ప్రాణాయామం, సరిగ్గా మరియు క్రమం తప్పకుండా చేసినప్పుడు, అనేక రకాల శారీరక, మానసిక మరియు భావోద్వేగ ఆరోగ్య ప్రయోజనాలను అందిస్తుంది. ఈ క్లిష్ట సమయాల్లో, ప్రాణాయామం అనేది కరోనా వైరస్‌తో పోరాడడంలో మీకు సహాయపడే సహజమైన మరియు సులభమైన మార్గం.మానసిక ఆరోగ్య. మీతో పాటు ప్రాణాయామం చేసేలా మీ కుటుంబ సభ్యులను పొందండి మరియు దీనిని కుటుంబ కార్యకలాపంగా మార్చుకోండి!

    pranayama for corona

    ప్రచురించబడింది 24 Aug 2023చివరిగా నవీకరించబడింది 24 Aug 2023

    దయచేసి ఈ వ్యాసం కేవలం సమాచార ప్రయోజనాల కోసం ఉద్దేశించబడినదని గమనించండి మరియు బజాజ్ ఫిన్‌సర్వ్ హెల్త్ లిమిటెడ్ (“BFHL”) ఎటువంటి బాధ్యత వహించదు రచయిత/సమీక్షకుడు/ప్రారంభించినవారు వ్యక్తం చేసిన/ఇచ్చిన అభిప్రాయాలు/సలహాలు/సమాచారం. ఈ కథనం ఏదైనా వైద్య సలహాకు ప్రత్యామ్నాయంగా పరిగణించరాదు, రోగ నిర్ధారణ లేదా చికిత్స. మీ విశ్వసనీయ వైద్యుడు/అర్హత కలిగిన ఆరోగ్య సంరక్షణను ఎల్లప్పుడూ సంప్రదించండి మీ వైద్య పరిస్థితిని అంచనా వేయడానికి ప్రొఫెషనల్. పై కథనం ఒక ద్వారా సమీక్షించబడింది అర్హత కలిగిన వైద్యుడు మరియు BFHL ఏదైనా సమాచారం కోసం ఏదైనా నష్టానికి బాధ్యత వహించదు లేదా ఏదైనా మూడవ పక్షం అందించే సేవలు.

    Dr. Parna Roy

    వైద్యపరంగా సమీక్షించారు

    Dr. Parna Roy

    , MBBS 1

    Dr.Parna Roy, General Medicine, With An Experience Of Over 8 Years.She Has Completed Her Diplomate N.B.(gen.Med.) And Is Registered Under West Bengal Medical Council.

    article-banner

    ఆరోగ్య వీడియోలు

    background-banner-dweb
    Mobile Frame
    Download our app

    Download the Bajaj Health App

    Stay Up-to-date with Health Trends. Read latest blogs on health and wellness. Know More!

    Get the link to download the app

    +91
    Google PlayApp store