தொற்றுநோய்களின் போது பதட்டத்தை சமாளித்தல்

Dr. Bhavana Purohit

மருத்துவ ரீதியாக பரிசீலிக்கப்பட்டது

Dr. Bhavana Purohit

Psychologist

5 நிமிடம் படித்தேன்

முக்கிய எடுக்கப்பட்டவை

  • கொரோனா வைரஸ் தொற்று உலகம் முழுவதும் அன்றாட வாழ்க்கையைப் பாதித்துள்ளது
  • உங்கள் உடல்நலம் மற்றும் பாதுகாப்பின் மீதான உங்கள் கட்டுப்பாட்டை மேம்படுத்தி, அதன் மூலம் நோயைப் பற்றிய உங்கள் கவலையைக் குறைக்கவும்
  • உங்களால் உங்களால் சமாளிக்க முடியவில்லை எனில், ஏராளமான ஆதாரங்கள் உள்ளன என்பதை உறுதிப்படுத்திக் கொள்ளுங்கள்

கொரோனா வைரஸ் தொற்றுநோய் உலகம் முழுவதும் அன்றாட வாழ்க்கையை சீர்குலைத்துள்ளது, மேலும் எதிர்காலம் பெரும்பாலும் நிச்சயமற்றதாகவே உள்ளது. வேலை இழப்பு முதல் சமூக தனிமைப்படுத்தல் வரை, வைரஸின் விளைவாக உலகம் தீவிர விளைவுகளை எதிர்கொள்ள வேண்டிய கட்டாயத்தில் உள்ளது - இவை அனைத்தும் நோய்த்தொற்றின் தொடர்ச்சியான அச்சுறுத்தலுக்கு கூடுதலாக. நண்பர்கள் மற்றும் குடும்பத்தினருடன் சமூக தொடர்பு இல்லாததால் மட்டுமே அதிகமாகும் துக்கம், மன அழுத்தம் மற்றும் பதட்டம் போன்ற உணர்வுகளை கிட்டத்தட்ட அனைவரும் அனுபவிக்கிறார்கள் என்பது புரிந்துகொள்ளத்தக்கது.

how to deal with coronavirus anxiety

கூடுதல் வாசிப்பு: கோவிட்-19 சிகிச்சை பற்றி தெரிந்து கொள்ள வேண்டிய அனைத்தும்
COVID-19 இன் பரவல் மற்றும் தாக்கம் குறித்து விழிப்புடன் இருப்பது முக்கியம், இதன் மூலம் நீங்கள் முடிந்தவரை பாதுகாப்பாக இருக்க முடியும். விஞ்ஞானிகள் ஒவ்வொரு நாளும் வைரஸைப் பற்றிய புதிய தகவல்களைக் கண்டுபிடித்து வருகின்றனர், மேலும் புதுப்பித்த நிலையில் இருப்பது, நீங்கள் எடுக்க வேண்டிய முன்னெச்சரிக்கைகள் குறித்து தகவலறிந்த முடிவுகளை எடுக்க உதவும். இருப்பினும், சரிபார்க்கப்படாத ஆதாரங்களில் இருந்து சமூக ஊடகங்களில் வைரலான உள்ளடக்கம் தவறான தகவல் அல்லது பரபரப்பான அறிக்கைகளைக் கொண்டிருக்கலாம், எனவே புகழ்பெற்ற பத்திரிகையாளர்கள் மற்றும் சுகாதார நிபுணர்கள் மூலம் மட்டுமே செய்திகளைப் பின்தொடரவும். சரியான தகவலைப் பெறுவது, சரியான முன்னெச்சரிக்கை நடவடிக்கைகளை எடுக்கவும், உங்கள் உடல்நலம் மற்றும் பாதுகாப்பின் மீதான கட்டுப்பாட்டை மேம்படுத்தவும், அதன் மூலம் நோயைப் பற்றிய உங்கள் கவலையைக் குறைக்கவும் உதவும்.

உங்கள் திரை நேரத்தை வரம்பிடவும்

தகவலறிந்து இருப்பது முக்கியம் என்றாலும், செய்திகள் மற்றும் சமூக ஊடகங்களிலிருந்து நேரத்தை ஒதுக்குவதும், உங்கள் மூளைக்கு ஓய்வு அளிக்க உங்கள் திரை நேரத்தைக் கட்டுப்படுத்துவதும் சமமாக முக்கியம். அதிகப்படியான திரை நேரம் மூளையின் செயல்பாட்டை எதிர்மறையாக பாதிக்கும், மேலும் புதிய தகவல்களைக் கற்று செயலாக்கும் உங்கள் திறனை சிதைக்கும் என்று நரம்பியல் நிபுணர்களால் தெரிவிக்கப்பட்டுள்ளது.கூடுதலாக, சமூக ஊடகங்கள் ஒரு டோபமைன் மறுமொழி சுழற்சியைத் தூண்டுவதாக நிரூபிக்கப்பட்டுள்ளது, இது மிகவும் அடிமையாக்கும், மேலும் நாள் முடிவில் நீங்கள் மன அழுத்தத்தையும் சோர்வையும் உணரலாம். உங்கள் திரையில் இருந்து நேரத்தை செலவிடுவது ஆரோக்கியமான மூளை செயல்பாட்டை மேம்படுத்தவும் உங்கள் அறிவாற்றல் ஆரோக்கியத்தை மேம்படுத்தவும் உதவும், இதன் விளைவாக உங்களை சிறந்த மனநிலையில் வைக்கலாம்.

how to take care of yourself during covid 19

தவறாமல் உடற்பயிற்சி செய்யுங்கள்

உடற்பயிற்சி வெறுமனே உங்கள் உடற்தகுதியை மேம்படுத்தாது, இது உங்கள் மன ஆரோக்கியத்தில் நிரூபிக்கப்பட்ட நன்மைகளையும் கொண்டுள்ளது. உடல் செயல்பாடு மூளையில் மனநிலையை அதிகரிக்கும் நரம்பியல் இரசாயனங்களின் வெளியீட்டைத் தூண்டுகிறது, மேலும் ஒரு சிறிய உடற்பயிற்சி கூட நாள் முழுவதும் மகிழ்ச்சியாகவும், நேர்மறையாகவும், நிதானமாகவும் உணர முடியும். வழக்கமான ஏரோபிக் உடற்பயிற்சி உங்கள் தசைகளை தளர்த்த உதவுகிறது, இதன் மூலம் அமைதியின்மை அல்லது தசை பதற்றம் போன்ற மன அழுத்தத்தின் உடல் வெளிப்பாடுகளை குறைக்கிறது.மேலும் என்ன, உடற்பயிற்சி இலக்குகளை அடைவது உங்கள் சுய உருவத்தையும் நம்பிக்கையையும் மேம்படுத்தலாம், இது உங்கள் மன ஆரோக்கியத்திற்கு பெரிதும் பயனளிக்கும். வீட்டில் பளு தூக்குவது, உங்கள் சுற்றுப்புறத்தில் நடந்து செல்வது அல்லது ஆன்லைன் நடன வகுப்பில் பதிவு செய்வது என நீங்கள் விரும்பும் செயலைக் கண்டறியவும். நீங்கள் அனுபவிக்கும் ஒரு உடற்பயிற்சியானது உங்கள் வழக்கத்தில் மகிழ்ச்சியைத் தரும் மற்றும் நீங்கள் எதிர்நோக்குவதற்கு ஏதாவது ஒன்றைக் கொடுக்கும்.கூடுதல் வாசிப்பு: தற்போதுள்ள மருத்துவ நிலைமைகளுடன் கோவிட்-19 சிகிச்சைக்கான உதவிக்குறிப்புகள்

மன மற்றும் உடல் ஆரோக்கியத்தை அதிகரிக்க நன்றாக சாப்பிடுங்கள்

ஆரோக்கியமான, சத்தான உணவுகளை உண்பது உங்கள் உடலுக்கு ஆற்றலையும், அது நன்றாகச் செயல்படத் தேவையான ஊட்டச்சத்துக்களையும் வழங்குகிறது. உங்கள் உடலுக்கு சரியான ஊட்டச்சத்து கிடைக்கவில்லை என்றால், நீங்கள் ஆற்றல் குறைவாகவும், நாள் முழுவதும் பயனற்றவராகவும் இருப்பதைக் காணலாம் - இது மன அழுத்தம், பதட்டம் மற்றும் மனச்சோர்வுக்கு பங்களிக்கிறது.புதிய பழங்கள், காய்கறிகள், கொட்டைகள் மற்றும் முட்டைகள் போன்ற ஊட்டச்சத்து நிறைந்த உணவுகளை உண்ணுங்கள், உங்கள் உடலின் வளர்சிதை மாற்றத்தை ஊக்குவிக்கவும், மேலும் காஃபின், அதிகப்படியான சர்க்கரை மற்றும் நிகோடின் ஆகியவற்றை தவிர்க்கவும், ஏனெனில் இவை உங்கள் இயற்கையான வளர்சிதை மாற்ற செயல்பாட்டை கடுமையாக சீர்குலைக்கும். சரியாக சாப்பிடுவது உங்கள் நோய் எதிர்ப்பு சக்தியை அதிகரிக்கும், மேலும் தொற்றுநோய்களைத் தடுப்பதில் அதிக நம்பிக்கையுடன் இருக்க உங்களை அனுமதிக்கிறது. முட்டை, டார்க் சாக்லேட், கெமோமில் தேநீர் மற்றும் மஞ்சள் போன்ற குறிப்பிட்ட உணவுகள் பதட்டத்தின் அறிகுறிகளைப் போக்க உதவும் என்று மருத்துவர்கள் பரிந்துரைத்துள்ளனர்.

தூக்க சுகாதாரத்தை கடைபிடிக்கவும்

பகல் முழுவதும் உங்கள் கவலையை நிர்வகிப்பதற்கு ஒரு நல்ல இரவு தூக்கம் மிகவும் முக்கியமானது. தூக்க சுகாதாரம் என்பது ஆரோக்கியமான தூக்க பழக்கத்தை விவரிக்க மருத்துவ நிபுணர்களால் உருவாக்கப்பட்ட ஒரு சொல். அதாவது, தினமும் ஒரே நேரத்தில் தூங்கச் சென்று எழுந்திருத்தல், உங்கள் மின்னணு சாதனங்களை படுக்கையறைக்கு வெளியே விட்டுவிடுதல், உறங்கும் முன் அதிக உணவு அல்லது காஃபினைத் தவிர்ப்பது.வீட்டிலிருந்து வேலை செய்வது உங்கள் தனிப்பட்ட மற்றும் தொழில் வாழ்க்கையை பிரிக்கும் திறனை பாதித்திருக்கலாம், ஆனால் முடிந்தால் உங்கள் படுக்கையறையில் இருந்து வேலை செய்வதைத் தவிர்க்கவும். உங்கள் படுக்கையறையை அமைதியான மற்றும் ஓய்வுக்கான இடமாகப் பார்க்க உங்கள் மனதை ஊக்குவிக்கவும், உங்கள் தூக்கத்தின் தரம் பெரிதும் மேம்படுவதை நீங்கள் காண்பீர்கள்.

தினசரி பத்திரிகை எழுதுங்கள்

தனிப்பட்ட நாட்குறிப்பைப் பராமரிப்பது உங்கள் எண்ணங்களைச் செயல்படுத்த உதவும் என்று மனநல நிபுணர்கள் கூறியுள்ளனர், குறிப்பாக மன அழுத்தம் அல்லது பதட்டத்தின் போது. நீங்கள் உங்கள் எண்ணங்களை எழுதும்போது, ​​உங்கள் எதிர்மறையான உணர்வுகளில் உங்கள் மனம் மிகவும் புறநிலைக் கண்ணோட்டத்தைப் பெறுகிறது, அவற்றில் பல ஆதாரமற்றவை என்று நீங்கள் காணலாம்.ஜர்னலிங் செய்வதன் மூலம், உங்கள் கவலைகளுக்கு முன்னுரிமை அளிப்பதற்கும் உங்கள் பிரச்சினைகளுக்கு ஆக்கப்பூர்வமான தீர்வுகளைக் கொண்டு வருவதற்கும் உங்களுக்கு வாய்ப்பளிக்கிறீர்கள். பேனா மற்றும் காகிதத்துடன் எழுதுவது செயல்முறையை மிகவும் இனிமையானதாகவும், நெருக்கமானதாகவும் மாற்றும், மேலும் உங்கள் திரையில் இருந்து நேரத்தை ஒதுக்கவும் உங்களை அனுமதிக்கிறது.

ஒரு நிபுணரிடம் பேசுங்கள்

ஒரு தொழில்முறை ஆலோசகர் அல்லது சிகிச்சையாளரிடம் பேசுவது கவலை மற்றும் மன அழுத்தத்திற்கு சிகிச்சையளிப்பதற்கான மிகச் சிறந்த வழியாகும். மனநல நிபுணர்கள் உங்கள் சூழ்நிலைக்கேற்ப வழிகாட்டுதலை வழங்க முடியும், மேலும் நீங்கள் உதவியற்றவர்களாகவும் பாதிக்கப்படக்கூடியவர்களாகவும் உணரும் போது கூட நீங்கள் புறநிலையாகவும் கவனம் செலுத்தவும் உதவலாம். உங்களுக்கான சரியான சிகிச்சையாளரைக் கண்டறிவது சில ஆராய்ச்சிகளை மேற்கொள்ளலாம், ஆனால் கிட்டத்தட்ட எல்லா சுகாதார நிபுணர்களும் இப்போது மெய்நிகர் ஆலோசனைகளை வழங்குகிறார்கள், எனவே நீங்கள் உங்கள் உடனடி புவியியல் பகுதிக்கு மட்டுப்படுத்தப்பட மாட்டீர்கள். உங்களால் உங்களால் சமாளிக்க முடியவில்லை எனில், உங்களிடம் ஏராளமான ஆதாரங்கள் உள்ளன என்பதை உறுதிப்படுத்திக் கொள்ளுங்கள்.

how to help people during coronavirus

Bajaj Finserv Health இல் வேலைக்கான சிறந்த மருத்துவரைக் கண்டறியவும். நிமிடங்களில் உங்களுக்கு அருகிலுள்ள ஒரு சிகிச்சையாளரைக் கண்டறியவும். இ-கன்சல்ட் அல்லது நேரில் சந்திப்பை முன்பதிவு செய்வதற்கு முன் மருத்துவர்களின் பல வருட அனுபவம், ஆலோசனை நேரம், கட்டணம் மற்றும் பலவற்றைப் பார்க்கவும். அப்பாயிண்ட்மெண்ட் முன்பதிவை எளிதாக்குவதைத் தவிர, பஜாஜ் ஃபின்சர்வ் ஹெல்த் உங்கள் குடும்பத்திற்கான சுகாதாரத் திட்டங்கள், மருந்து நினைவூட்டல்கள், சுகாதாரத் தகவல்கள் மற்றும் தேர்ந்தெடுக்கப்பட்ட மருத்துவமனைகள் மற்றும் கிளினிக்குகளிலிருந்து தள்ளுபடிகளையும் வழங்குகிறது.

வெளியிடப்பட்டது 24 Aug 2023கடைசியாக புதுப்பிக்கப்பட்டது 24 Aug 2023
  1. https://www.psychologytoday.com/us/blog/mental-wealth/201402/gray-matters-too-much-screen-time-damages-the-brain
  2. https://www.health.harvard.edu/staying-healthy/exercising-to-relax
  3. https://www.medicalnewstoday.com/articles/322652#nine-foods-to-eat-to-help-reduce-anxiety
  4. https://www.cdc.gov/sleep/about_sleep/sleep_hygiene.html
  5. https://www.urmc.rochester.edu/encyclopedia/content.aspx?ContentID=4552&ContentTypeID=1,

இந்த கட்டுரை தகவல் நோக்கங்களுக்காக மட்டுமே என்பதை நினைவில் கொள்ளவும் மற்றும் பஜாஜ் ஃபின்சர்வ் ஹெல்த் லிமிடெட் ('BFHL') எந்தப் பொறுப்பையும் ஏற்காது எழுத்தாளர் மதிப்பாய்வாளர் தோற்றுவிப்பாளரால் வெளிப்படுத்தப்பட்ட / வழங்கிய கருத்துகள் / ஆலோசனைகள் / தகவல்கள். இந்த கட்டுரை எந்த மருத்துவ ஆலோசனைக்கும் மாற்றாக கருதப்படக்கூடாது, நோய் கண்டறிதல் அல்லது சிகிச்சை. எப்பொழுதும் உங்கள் நம்பகமான மருத்துவர்/தகுதிவாய்ந்த மருத்துவரிடம் ஆலோசிக்கவும். உங்கள் மருத்துவ நிலையை மதிப்பீடு செய்ய தொழில்முறை. மேலே உள்ள கட்டுரை மதிப்பாய்வு செய்யப்பட்டது. தகுதிவாய்ந்த மருத்துவர் மற்றும் BFHL எந்தவொரு தகவலுக்கும் அல்லது மூன்றாம் தரப்பினரால் வழங்கப்படும் சேவைகள்

Dr. Bhavana Purohit

மருத்துவ ரீதியாக பரிசீலிக்கப்பட்டது

Dr. Bhavana Purohit

, MBBS 1 , MA - Psychology 2 Pt. Ravishankar Shukla University, Raipur

.

article-banner

ஆரோக்கிய வீடியோக்கள்

background-banner-dweb
Mobile Frame
Download our app

Download the Bajaj Health App

Stay Up-to-date with Health Trends. Read latest blogs on health and wellness. Know More!

Get the link to download the app

+91
Google PlayApp store