6 ఎఫెక్టివ్ ఇమ్యూనిటీ బూస్టర్ యోగా రుతుపవనాలకు సరైన భంగిమలు!

Dr. Rajkumar Vinod Desai

వైద్యపరంగా సమీక్షించారు

Dr. Rajkumar Vinod Desai

General Physician

4 నిమి చదవండి

కీలకమైన టేకావేలు

  • కపాల్‌భతి అనేది శ్వాస వ్యాయామం, ఇది శ్వాసకోశ వ్యవస్థను క్లియర్ చేయడంలో సహాయపడుతుంది
  • అనులోమ్ విలోమ్ యొక్క స్థిరమైన అభ్యాసం ఊపిరితిత్తుల శ్వాస సామర్థ్యాన్ని పెంచుతుంది
  • భోజనం చేసిన తర్వాత వజ్రాసనంలో కూర్చోవడం జీర్ణక్రియ ప్రక్రియను సులభతరం చేయడానికి సహాయపడుతుంది

రుతుపవనాలను అందరూ ఒకేలా ఆనందిస్తారు. కానీ శారీరక శ్రమ దాదాపు శూన్యం అయిన సమయం కూడా ఇది. ఎడతెరిపి లేకుండా కురుస్తున్న వర్షాలు మమ్మల్ని మార్నింగ్ వాకింగ్‌కి లేదా జిమ్‌కి వెళ్లకుండా చేస్తాయి. అయినప్పటికీ, చురుకైన జీవనశైలిని నడిపించడం, ముఖ్యంగా వర్షాకాలంలో, ఫ్లూ మరియు జలుబు బారిన పడకుండా ఉండటానికి చాలా అవసరం. ఇలాంటప్పుడు మీ రోగనిరోధక శక్తిని పెంచుకోవాలి. యోగా సాధన ద్వారా మీరు దీన్ని సాధించవచ్చు. రోగనిరోధక శక్తిని పెంచే యోగా ఆసనాలు మీ ప్రతిఘటనను పెంపొందించడం ద్వారా మీరు ఫిట్‌గా ఉండటానికి మరియు ఇన్ఫెక్షన్‌లతో పోరాడటానికి సహాయపడతాయి.రోగనిరోధక శక్తిని మెరుగుపరచడానికి యోగా సాధన కూడా ఖర్చుతో కూడుకున్నది. మీకు కావలసిందల్లా యోగా మత్ మరియు బహుశా ఒక ఫోమ్ బ్లాక్ మరియు ఒక పట్టీ. యోగా యొక్క ప్రయోజనాల గురించి మీకు ఇప్పటికే తెలిసి ఉండవచ్చు, దయచేసి దాని వల్ల కలిగే కొన్ని అద్భుతమైన ప్రయోజనాలను పరిశీలించండి.

  • ఒత్తిడి హార్మోన్ స్థాయిలను తగ్గిస్తుంది
  • నాడీ వ్యవస్థను బలపరుస్తుంది
  • ఇది జీర్ణవ్యవస్థను నయం చేస్తుంది మరియు ప్రేగులను ఆరోగ్యంగా ఉంచుతుంది
  • శోషరస వ్యవస్థను ప్రేరేపిస్తుంది, విషాన్ని బయటకు పంపడానికి బాధ్యత వహిస్తుంది
అదనపు పఠనం: ఆధునిక జీవితంలో యోగా యొక్క ప్రాముఖ్యతఇక్కడ కొన్ని సమర్థవంతమైన రోగనిరోధక శక్తిని పెంచే యోగా భంగిమలు మరియు శ్వాస వ్యాయామాలు (ప్రాణాయామం) మీరు వర్షాకాలంలో సాధన చేయవచ్చు.Easy yoga for immunity

మీ సైనస్‌లను శుభ్రపరచడానికి కపాల్‌భతి చేయండి

కపాల్‌భతి అనేది శ్వాసక్రియ వ్యాయామం, ఇది శ్వాసకోశ వ్యవస్థను క్లియర్ చేయడంలో సహాయపడుతుంది. వర్షాకాలంలో ఈ శక్తివంతమైన ప్రాణాయామం చేయడం చాలా అవసరం, ఎందుకంటే ఇది మీ ఊపిరితిత్తుల శ్వాస సామర్థ్యాన్ని పెంచుతుంది. ఈ ప్రయోజనాలే కాకుండా, కపాల్‌భతి మీ రక్త ప్రసరణను మెరుగుపరుస్తుంది, బరువు తగ్గడానికి సహాయపడుతుంది మరియు మీ శరీరం యొక్క జీవక్రియ రేటును పెంచుతుంది. దీన్ని చేయడానికి, నేలపై కాళ్లతో కూర్చోండి. ప్రారంభించండి aమీ ముక్కు ద్వారా లోతైన మరియు వేగవంతమైన ఉచ్ఛ్వాసము మరియు ఉచ్ఛ్వాసము. ఈ శ్వాస వ్యాయామం చేస్తున్నప్పుడు మీరు మీ అరచేతులను మోకాళ్లపై ఉంచి నిటారుగా కూర్చున్నట్లు నిర్ధారించుకోండి. [1]

మీ రోగనిరోధక శక్తిని పెంచడానికి అనులోమ్ విలోమ్ ప్రాణాయామం చేయండి

అనులోమ్ విలోమ్ అనేది మూసుకుపోయిన ముక్కును తెరవడానికి సహాయపడుతుంది, ఇది వర్షాకాలంలో సర్వసాధారణం. నిపుణుల అభిప్రాయం ప్రకారం, ఈ శ్వాస పద్ధతి మీ సైనస్‌ల నిరోధకతను పెంచుతుంది మరియు ఊపిరితిత్తుల శ్వాస సామర్థ్యాన్ని పెంచుతుంది. వర్షాకాలంలో గాలి ద్వారా వచ్చే ఇన్ఫెక్షన్‌లు సర్వసాధారణం కాబట్టి ఇది చాలా ముఖ్యం. ఈ వ్యాయామం చేయడానికి, మీ వేలితో మీ కుడి ముక్కు రంధ్రాన్ని మూసివేసి, ఎడమవైపున శ్వాస తీసుకోండి. అప్పుడు, వ్యతిరేకం చేయండి మరియు అదే విధానాన్ని పునరావృతం చేయండి. [2]

పర్వత భంగిమతో మీ కణాలను పునరుద్ధరించండి

తడసనా లేదా పర్వత భంగిమ అనేది రోగనిరోధక శక్తిని పెంచడానికి మరియు శరీర భంగిమను మెరుగుపరచడానికి సులభమైన యోగా ఆసనాలలో ఒకటి. ఇది తొడలు, చీలమండలు మరియు మోకాళ్లను బలోపేతం చేయడంలో కూడా సహాయపడుతుంది. అదనంగా, మీ శరీర కణాలన్నింటికీ శక్తినిస్తుంది. ఈ భంగిమను అమలు చేయడానికి, మీ పాదాలను దగ్గరగా ఉంచడం ద్వారా నిటారుగా నిలబడండి. మీరు పీల్చేటప్పుడు, నెమ్మదిగా మీ కాలి వేళ్ళకు ఎత్తండి మరియు మీ పాదాల బంతులపై మీ మొత్తం శరీరాన్ని సమతుల్యం చేయడానికి ప్రయత్నించండి. మీరు ముందుకు సాగుతున్నప్పుడు, మీ చేతులను పైకి లేపండి మరియు కొన్ని సెకన్ల పాటు అదే స్థితిలో ఉంచడం ద్వారా మీ శరీరాన్ని సరిగ్గా సాగదీయండి. మీరు ఎత్తేటప్పుడు మీ కళ్ల ముందు ఉన్న ఒక పాయింట్‌పై దృష్టి పెడితే ఇది సహాయపడుతుంది. శ్వాస వదులుతూ మీ చేతులు మరియు కాలి వేళ్లను నెమ్మదిగా క్రిందికి వదలడం ద్వారా దీన్ని అనుసరించండి. [3]

డౌన్‌వర్డ్ ఫేసింగ్ డాగ్ పోజ్‌తో మీ బ్లాక్ చేయబడిన సైనస్‌లను క్లియర్ చేయండి

పేరు సూచించినట్లుగా, అధో ముఖ స్వనాసనా యొక్క భంగిమ ముందుకు మరియు క్రిందికి ఎదురుగా ఉన్న కుక్కను అనుకరిస్తుంది. ఇది మీ మొత్తం శరీరాన్ని పునరుజ్జీవింపజేయడంలో మరియు శక్తివంతం చేయడంలో సహాయపడుతుంది. ఈ యోగా భంగిమ కండరాలను టోన్ చేయడంలో మరియు మెదడుకు రక్త ప్రసరణను పెంచడంలో కూడా సమర్ధవంతంగా పనిచేస్తుంది. మీ శరీర బలాన్ని పెంచడంలో సహాయపడేటప్పుడు, ఈ ఆసనం మీ చంచలమైన మనస్సును సడలించడానికి మరియు ప్రశాంతంగా ఉంచడానికి సరైనది. [4]అదనపు పఠనం:కళ్లకు యోగా

వజ్రాసనంతో మీ జీర్ణక్రియ ప్రక్రియను మెరుగుపరచండి

జీర్ణక్రియ ప్రక్రియను మెరుగుపరుస్తుంది, వజ్రాసనం నరాల సమస్యల నుండి ఉపశమనం అందించడంలో ప్రభావవంతంగా ఉంటుంది. ఈ భంగిమ మీ భోజనం తర్వాత అనువైనది ఎందుకంటే ఇది ఏదైనా అజీర్ణ సమస్యలను తగ్గిస్తుంది. డైమండ్ పోజ్ అని కూడా పిలుస్తారు, ఇది మీ కడుపు మరియు పెల్విక్ ప్రాంతాలకు రక్త ప్రసరణను పెంచుతుంది, ఫలితంగా మీ ప్రేగు కదలిక మరియు జీర్ణక్రియ మెరుగ్గా మారుతుంది. ఈ యోగాసనాన్ని ప్రతిరోజూ 5 నిమిషాల పాటు కూర్చోవడం ద్వారా మీ రోగనిరోధక శక్తిని బలోపేతం చేసుకోవచ్చు. [5]

రోగనిరోధక శక్తిని పెంచడానికి యోగా యొక్క బ్రిడ్జ్ పోజ్ చేయండి

సేతు బంధ సర్వానా లేదా వంతెన భంగిమ థైమస్ గ్రంధిని ప్రేరేపించడం ద్వారా మీ రోగనిరోధక శక్తిని పెంచుతుంది. ఇది మీ వెనుక కండరాల బలాన్ని కూడా మెరుగుపరుస్తుంది. ఈ భంగిమను చేస్తున్నప్పుడు, మీరు మీ ఛాతీ, వెన్నెముక మరియు మెడపై మంచి సాగిన అనుభూతి చెందుతారు. ఇది మహిళల్లో రుతుక్రమం మరియు రుతుక్రమం ఆగిపోయిన నొప్పిని తగ్గించడంలో కూడా సహాయపడుతుంది. ఈ ప్రయోజనాలే కాకుండా, ఈ యోగాసనం బోలు ఎముకల వ్యాధి, అధిక రక్తపోటు, సైనసైటిస్ మరియు ఆస్తమాను సమర్థవంతంగా తగ్గిస్తుంది. [6]Easy Yogasanas for immunity during monsoonsయోగా మరియు రోగనిరోధక శక్తి ఒకదానితో ఒకటి కలిసిపోయి, చురుకుదనంతో పాటు ఆరోగ్యకరమైన శరీరం మరియు మనస్సును పొందడంలో మీకు సహాయపడతాయి. మీ రోగనిరోధక శక్తిని పెంపొందించడానికి ఈ సాధారణ యోగా ఆసనాలను అభ్యసించడం ద్వారా ప్రారంభించండి. నిపుణుల సలహా కోసం, మీరు ఆధారపడవచ్చుబజాజ్ ఫిన్‌సర్వ్ హెల్త్. ఈ వర్షాకాలంలో మీ ఆరోగ్య లక్ష్యాలకు మద్దతుగా నిమిషాల్లోనే ప్రకృతి వైద్యులు, ఆయుర్వేద వైద్యులు మరియు ఇతర నిపుణులతో అపాయింట్‌మెంట్‌లను బుక్ చేసుకోండి.
ప్రచురించబడింది 23 Aug 2023చివరిగా నవీకరించబడింది 23 Aug 2023
  1. https://theyogainstitute.org/kapalbhati/
  2. https://www.healthline.com/health/anulom-vilom-pranayama#What-is-anulom-vilom
  3. https://www.yogajournal.com/poses/mountain-pose/
  4. https://www.artofliving.org/in-en/yoga/yoga-poses/downward-facing-dog-pose-adho-mukha-svanasana
  5. https://www.healthline.com/health/benefits-of-vajrasana#how-to-do-it
  6. https://www.artofliving.org/in-en/bridge-posture

దయచేసి ఈ వ్యాసం కేవలం సమాచార ప్రయోజనాల కోసం ఉద్దేశించబడినదని గమనించండి మరియు బజాజ్ ఫిన్‌సర్వ్ హెల్త్ లిమిటెడ్ (“BFHL”) ఎటువంటి బాధ్యత వహించదు రచయిత/సమీక్షకుడు/ప్రారంభించినవారు వ్యక్తం చేసిన/ఇచ్చిన అభిప్రాయాలు/సలహాలు/సమాచారం. ఈ కథనం ఏదైనా వైద్య సలహాకు ప్రత్యామ్నాయంగా పరిగణించరాదు, రోగ నిర్ధారణ లేదా చికిత్స. మీ విశ్వసనీయ వైద్యుడు/అర్హత కలిగిన ఆరోగ్య సంరక్షణను ఎల్లప్పుడూ సంప్రదించండి మీ వైద్య పరిస్థితిని అంచనా వేయడానికి ప్రొఫెషనల్. పై కథనం ఒక ద్వారా సమీక్షించబడింది అర్హత కలిగిన వైద్యుడు మరియు BFHL ఏదైనా సమాచారం కోసం ఏదైనా నష్టానికి బాధ్యత వహించదు లేదా ఏదైనా మూడవ పక్షం అందించే సేవలు.

Dr. Rajkumar Vinod Desai

వైద్యపరంగా సమీక్షించారు

Dr. Rajkumar Vinod Desai

, MBBS 1

article-banner

ఆరోగ్య వీడియోలు

background-banner-dweb
Mobile Frame
Download our app

Download the Bajaj Health App

Stay Up-to-date with Health Trends. Read latest blogs on health and wellness. Know More!

Get the link to download the app

+91
Google PlayApp store