निरोगी आहाराच्या सवयी: तंदुरुस्त राहण्यासाठी या 11 खाण्याच्या सवयी टाळा

B

यांनी वैद्यकीयदृष्ट्या पुनरावलोकन केले

Bajaj Finserv Health

Nutrition

6 किमान वाचले

महत्वाचे मुद्दे

  • योग्य खाणे ही निश्चितच अशी गोष्ट आहे ज्यासाठी तुम्ही प्रयत्न केले पाहिजे आणि ते संतुलित आहार घेण्यापुरते मर्यादित नाही.
  • पाणी हा संतुलित आहाराचा महत्त्वाचा भाग आहे आणि ते पुरेसे पिण्याची सवय लावणे महत्त्वाचे आहे.
  • तुमच्या अन्नाचा वापर तुमच्या चयापचय प्रणाली आणि उर्जेच्या गरजेनुसार करा.

योग्य खाणे ही निश्चितपणे तुम्ही प्रयत्नांची पराकाष्ठा केली पाहिजे आणि संतुलित आहार घेण्यापुरते मर्यादित नाही. बर्‍याच लोकांसाठी, “निरोगी खा, निरोगी राहा” हे ब्रीदवाक्य योग्य प्रकारचे अन्न आणि पेये घेण्यास थांबते. तथापि, निरोगी शरीरासाठी फक्त आहार शोधणे तुम्हाला वाईट खाण्याच्या सवयी असल्यास काही फायदा होणार नाही. उदाहरणार्थ, तुम्ही निरोगी पदार्थ खात असलात तरीही, अनियंत्रित खाणे तुमच्या शरीराला हानी पोहोचवू शकते. कारण दिवसाच्या चुकीच्या वेळी अन्न खाल्ल्याने पचन बिघडते. त्यामुळे, वाईट सवयी मोडणे आणि योग्य त्या जागी ठेवण्याचा प्रयत्न करणे फायदेशीर आहे.यासाठी, तंदुरुस्त राहण्यासाठी तुम्ही 11 खाण्याच्या सवयी टाळल्या पाहिजेत.

अपुरे पाणी पिणे

पाणी हा संतुलित आहाराचा महत्त्वाचा भाग आहे आणि ते पुरेसे पिण्याची सवय लावणे महत्त्वाचे आहे. मानवी शरीराच्या वजनाच्या 73% पर्यंत पाणी पाणी बनवते आणि शिफारस केलेल्या दैनंदिन प्रमाणापेक्षा कमी प्यायल्याने गुंतागुंत होऊ शकते. जर पाणी हे तुमचे एकमेव द्रवपदार्थाचे सेवन असेल, तर तुम्ही पुरुष असाल तर दिवसाला सुमारे 3.7 लिटर आणि तुम्ही स्त्री असाल तर दिवसाला 2.7 लिटर पिण्याची सवय लावा. पाण्याचे चांगले सेवन हे तापमान नियंत्रण, कचरा विल्हेवाट आणि शरीराच्या इष्टतम कार्याची गुरुकिल्ली आहे.वैकल्पिकरित्या, शिफारस केलेल्या प्रमाणापेक्षा कमी मद्यपान केल्याने तुम्हाला निर्जलीकरण होऊ शकते आणि यामुळे आरोग्याच्या अनेक समस्या उद्भवू शकतात. डिहायड्रेशनच्या लक्षणांमध्ये थकवा, चक्कर येणे, गोंधळ, तीव्र तहान आणि जीभ आणि तोंडात कोरडेपणा यांचा समावेश होतो. ही निर्जलीकरणाची सौम्य लक्षणे आहेत आणि पुरेसे पाणी पिण्याची सवय न लावता, तुम्हाला अधिक गंभीर समस्या येऊ शकतात.उदाहरणार्थ, निर्जलीकरणामुळे उष्णतेची इजा होते, जी जीवघेणी उष्माघातात संपुष्टात येते आणि हायपोव्होलेमिक शॉक होऊ शकते. जेव्हा निर्जलीकरणामुळे रक्ताचे प्रमाण कमी होते तेव्हा रक्तदाब आणि शरीराला उपलब्ध ऑक्सिजनमध्ये घट होते.

नाश्ता वगळणे

दिवसाचे सर्वात महत्वाचे जेवण म्हणून ओळखले जाणारे, नाश्ता हे एक जेवण आहे जे तुम्ही गमावू इच्छित नाही. खरं तर, दैनंदिन जीवनातील गर्दीमुळे नाश्ता वगळणे सामान्य आहे, परंतु ही एक भयानक अन्न खाण्याची सवय आहे. तुमचा दिवस सुरू करण्यासाठी तुम्ही उर्जेची चांगली चालना गमावत नाही तर नाश्ता वगळल्याने तुमची चयापचय देखील मंदावते. खरं तर, एका अभ्यासात असे आढळून आले आहे की ज्या मुलांनी न्याहारी सोडली आहे त्यांचे वजन 2 वर्षांच्या खिडकीत नियमितपणे खाणाऱ्यांपेक्षा जास्त वाढले आहे.

आपले अन्न खाली स्कार्फिंग

तुमच्या दिवसाच्या गर्दीत किंवा सवय नसतानाही, वेळ वाचवण्यासाठी तुमचे जेवण लवकर खाण्याची तुम्हाला सवय होऊ शकते. तथापि, जेवण कमी करणे ही एक अतिशय वाईट खाण्याची सवय आहे कारण तुमचा मेंदू तुमच्या पोटाला पकडत नाही आणि तुम्ही किमान 15 मिनिटे पूर्ण भरलेले आहात हे सूचित करत नाही. त्यामुळे, यामुळे तुम्हाला जास्त खाणे आणि दीर्घकाळात जास्त वजन वाढू शकते.अतिरिक्त वाचा: आपल्या हृदयाच्या निरोगी आहाराचा भाग असावा असे पदार्थ

सर्व काही शिजवण्यासाठी ऑलिव्ह ऑइल वापरणे

ऑलिव्ह ऑइल नैसर्गिकरित्या विविध प्रकारचे चांगले अँटिऑक्सिडंट्स आणि मोनोसॅच्युरेटेड फॅटी ऍसिडने भरलेले असू शकते, परंतु सर्वकाही शिजवण्यासाठी ते वापरणे ही चांगली सवय नाही. याचे कारण असे की ऑलिव्ह ऑइलमध्ये कमी धुराचा बिंदू असतो आणि या बिंदूच्या पलीकडे ते गरम केल्याने संभाव्य हानिकारक पदार्थांसाठी आरोग्यदायी संयुगांचा व्यापार होतो. ऑलिव्ह ऑइलसह जास्त प्रमाणात गरम करणे आवश्यक असलेले पदार्थ शिजवल्याने आरोग्याच्या समस्या उद्भवू शकतात.

भावना शांत करण्यासाठी खाणे आणि जास्त प्रमाणात खाणे

वाईट भावनांचा सामना करण्याची यंत्रणा म्हणून अन्न खाणे ही एक भयानक सवय आहे. याचे कारण असे आहे की तुम्ही जे अन्न खात आहात त्यामध्ये तुम्ही सहज वाहून जाऊ शकता आणि अतिरेक करू शकता. शिवाय, आरामदायी खाद्यपदार्थ सामान्यत: अत्यंत आरोग्यदायी नसतात आणि तणावपूर्ण आहाराचा अवलंब केल्याने तुम्हाला भूक नसली तरीही तुम्ही जेवायला प्रवृत्त कराल. साहजिकच, हे सवयीप्रमाणे असण्याचा अर्थ असा आहे की त्रासाच्या पहिल्या चिन्हावर तुम्ही वजन कमी करण्याच्या प्रयत्नात अयशस्वी व्हाल.

रात्री विषम वेळेस स्नॅकिंग

मध्यरात्री अधूनमधून ट्रीट करणे खूप वाईट नसले तरी, रात्री अनेकदा नाश्ता करणे ही एक अतिशय वाईट सवय आहे, विशेषत: झोपेच्या वेळी. याचे कारण असे की तुमचे अन्न पचवण्यासाठी तुमच्या शरीराला पुरेसा वेळ मिळत नाही आणि त्यामुळे झोपेचा त्रास होऊ शकतो. त्यात भर म्हणून, झोपेच्या अनियमित चक्रांमुळे वजन वाढते.

कर्बोदके पूर्णपणे टाळणे

फक्त तंदुरुस्त अन्न खाण्याच्या प्रयत्नात, तुम्ही स्वतःला महत्त्वाची पोषक तत्वे किंवा अन्न गट पूर्णपणे वगळलेले शोधू शकता. कार्बोहायड्रेट्स हे सामान्यतः गैरसमज असलेल्या पोषक तत्वांचे एक चांगले उदाहरण आहे. काहीजण फक्त वजन वाढण्याच्या संदर्भात कार्बोहायड्रेट्सचा विचार करतात परंतु, तथापि, ते उर्जेचे सर्वात सामान्य स्त्रोत आहेत. शिवाय, मेंदूच्या कार्यासाठी कार्बोहायड्रेट महत्वाचे आहेत, विशेषत: ग्लुकोज कारण न्यूरॉन्स चरबी जाळू शकत नाहीत.म्हणून, एक वाईट सवय म्हणजे जाणीवपूर्वक असे पदार्थ खाणे ज्यामध्ये कर्बोदके नसतात. यामुळे तुमच्याकडे पचनक्रियेसाठी महत्त्वाचे तंतू नसतील. शिवाय, 2019 मधील एका अभ्यासात असे आढळून आले आहे की कमी कार्बोहायड्रेट आहारामुळे अॅट्रियल फायब्रिलेशनचा धोका वाढतो, ज्यामुळे स्ट्रोक किंवा हृदयविकाराचा झटका येण्याची शक्यता वाढते.

नियमितपणे रेस्टॉरंट किंवा टेकवे फूड निवडणे

नियमितपणे घरी स्वयंपाक करणे कठीण होऊ शकते, विशेषत: व्यस्त वेळापत्रकात. तथापि, रेस्टॉरंट किंवा टेक-अवे अन्न ऑर्डर करणे अत्यंत अस्वस्थ आहे. घरी स्वयंपाक केल्याने तुम्हाला तुमच्या जेवणातील सोडियम आणि प्रक्रिया केलेले अन्न नियंत्रित करता येते. हे रेस्टॉरंटमध्ये शिजवलेल्या अन्नामध्ये मोठ्या प्रमाणावर वापरले जातात आणि त्यामुळे तुमच्या आरोग्याबाबत अनेक समस्या निर्माण होऊ शकतात. याव्यतिरिक्त, स्वच्छता देखील एक घटक आहे आणि अशुद्ध अन्न अतिसार किंवा अन्न विषबाधा देखील होऊ शकते.

अति खाणे

जास्त खाणे ही खाण्याची एक वाईट सवय आहे आणि तिचे असंख्य भावनिक आणि शारीरिक तोटे आहेत. भावनिक शेवटी, जास्त खाल्ल्यानंतर, तुम्हाला तुमच्या खराब अन्न निवडीबद्दल दोषी वाटण्याची शक्यता आहे. शारीरिक शेवटी, अति खाण्यामुळे अवयवांवर ताण येतो आणि ते जास्त काम करतात. हे स्वादुपिंडासाठी देखील खरे आहे, ज्याने जास्त प्रमाणात इंसुलिन सोडले पाहिजे. निव्वळ परिणाम असा आहे की तुम्ही अतिरिक्त ऊर्जा चरबी म्हणून साठवता. त्यात भर म्हणून, तुम्हाला अपचनातूनही वेदना जाणवू शकतात. शेवटी, जास्त खाल्ल्याने तुम्हाला मधुमेह किंवा हृदयरोग यांसारख्या जुनाट आजारांचा धोका असतो.

कॅलरीज पिणे

तुम्ही खाल्लेल्या अन्नाव्यतिरिक्त, तुम्ही वापरत असलेल्या द्रवांमध्ये कॅलरीज देखील असतात. म्हणूनच आपल्या सेवनाकडे लक्ष देणे महत्वाचे आहे कारण नियमित ब्रँडेड पेयांमध्ये सामान्यत: भरपूर कॅलरी असतात. दुग्धशाळा आणि चरबीयुक्त सामग्री व्यतिरिक्त साखरेचे उच्च प्रमाण, कोणत्याही पौष्टिक मूल्याशिवाय लहान-ते-मध्यम आकाराच्या जेवणात सहज असू शकते. त्यामुळे, जर तुम्हाला तुमच्या कॅलरीज किती हे माहीत नसताना पिण्याची सवय असेल, तर तुम्ही निश्चितपणे ते बदलण्याचा प्रयत्न केला पाहिजे.

प्रचलित आहाराचा अवलंब करणे

वजन कमी करण्याच्या प्रयत्नात किंवा प्रयोगाच्या आवडीपोटी तुम्ही नवीन आणि लोकप्रिय आहार वापरत राहू शकता. ही एक सवय आहे ज्याचा अनेकांना सामना करावा लागतो कारण वजन कमी होणे किंवा वाढणे असा एक गैरसमज आहे की आपण ती पटकन अनुभवू शकता. परिणाम पाहण्‍यासाठी, तुम्‍हाला तुमच्‍या आहाराशी सुसंगत असण्‍याची आवश्‍यकता आहे आणि खाण्‍याच्‍या गटांमध्‍ये बदल करण्‍यामुळे तुमच्‍या आरोग्यासाठी फारच कमी परिणाम होतो. खरं तर, वजन कमी करण्यासाठी एक सामान्य फॅड आहार म्हणजे मोनो आहार, ज्यासाठी तुम्हाला फक्त एक खाद्य प्रकार खाण्याची आवश्यकता आहे, उदाहरणार्थ, फक्त फळे. हे तुमच्या शरीराला महत्त्वाच्या पोषक तत्वांपासून वंचित ठेवते आणि कमतरतेनुसार मोठी आरोग्य समस्या निर्माण करू शकते.अतिरिक्त वाचा: कमी कोलेस्ट्रॉल आहार योजनाजेव्हा निरोगी जीवनशैली राखणे हे उद्दिष्ट असते, तेव्हा फक्त शरीराच्या फिटनेस अन्नावर अवलंबून राहणे पुरेसे नसते. तुम्ही तुमचे अन्न कसे वापरता हे तितकेच महत्त्वाचे आहे आणि म्हणूनच तुम्ही तुमच्या खाण्याच्या सवयी लक्षात घेऊन योग्य ते बदल केले पाहिजेत. चुकीच्या वेळी सतत स्नॅक करण्याएवढी छोटी गोष्ट देखील तुमच्या शरीराची अन्न योग्यरित्या पचवण्याच्या क्षमतेमध्ये मोठ्या प्रमाणात व्यत्यय आणू शकते. तथापि, जर तुमची जीवनशैली किंवा कर्तव्ये तुम्हाला परिपूर्ण खाण्याच्या सवयींचे पालन करण्याचे स्वातंत्र्य देत नसतील, तर तुम्ही तज्ञांकडून सानुकूलित आहार घेण्याचा विचार करावा.अशा प्रकारे, तुम्ही तुमच्या शरीराला हानी पोहोचवू नये याची खात्री करून तुम्ही तुमच्या चयापचय प्रणाली आणि उर्जेच्या गरजेनुसार तुमच्या अन्नाचा वापर करू शकता.
प्रकाशित 24 Aug 2023शेवटचे अद्यतनित केले 24 Aug 2023

कृपया लक्षात घ्या की हा लेख केवळ माहितीच्या उद्देशाने आहे आणि बजाज फिनसर्व्ह हेल्थ लिमिटेड (“BFHL”) कोणतीही जबाबदारी घेत नाही लेखक/समीक्षक/प्रवर्तकाने व्यक्त केलेले/दिलेले विचार/सल्ला/माहिती. हा लेख कोणत्याही वैद्यकीय सल्ल्याचा पर्याय म्हणून विचारात घेऊ नये, निदान किंवा उपचार. नेहमी तुमच्या विश्वासू डॉक्टर/पात्र आरोग्य सेवेचा सल्ला घ्या आपल्या वैद्यकीय स्थितीचे मूल्यांकन करण्यासाठी व्यावसायिक. वरील लेखाचे पुनरावलोकन कोणत्याही माहितीसाठी किंवा कोणत्याही नुकसानीसाठी पात्र डॉक्टर आणि BFHL जबाबदार नाहीत कोणत्याही तृतीय पक्षाद्वारे प्रदान केलेल्या सेवा.

article-banner

आरोग्य व्हिडिओ

background-banner-dweb
Mobile Frame
Download our app

Download the Bajaj Health App

Stay Up-to-date with Health Trends. Read latest blogs on health and wellness. Know More!

Get the link to download the app

+91
Google PlayApp store